Hotline: 0903297023

08:00:00 - 17:30:00

Sẵn sàng phục vụ

0903297023 lienhe@hongchinh.vn

Quảng cáo - Kém ý tưởng nên kém doanh thu
Quảng cáo - Kém ý tưởng nên kém doanh thu


"Có một thực tế đáng buồn là khoảng 80-90% các thiết bị dùng trong ngành quảng cáo của Việt Nam hiện nay phải nhập khẩu từ nước ngoài, nhiều nhất là từ Trung Quốc".

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, cho biết như vậy bên ngoài buổi lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất vào hôm nay, 5-8.

Cùng quan điểm với ông Đảo, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ cũng phát biểu trong lễ khai mạc: “Máy móc, trang thiết bị và công nghệ quảng cáo chủ yếu dựa vào nhập khẩu, từ các phương tiện đơn giản đến các loại máy móc kỹ thuật cao”.

Ngoài các thiết bị phải nhập khẩu, những ý tưởng sáng tạo và dịch vụ ngành quảng cáo Việt Nam cũng còn thua kém khá xa các nước trong khu vực và thế giới. “Vì vậy mà khoảng 80% doanh thu của ngành quảng cáo đã về tay các tập đoàn đa quốc gia bởi họ có những ý tưởng quảng cáo vượt bậc hơn so với các công ty Việt Nam”, ông Đảo nói thêm.

Cả nước hiện có trên 5.000 doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành quảng cáo như tư vấn chiến lược, dịch vụ quảng cáo, quảng cáo ngoài trời, sản xuất phim quảng cáo, thiết kế đồ họa, in ấn, thiết kế thi công quảng cáo và tổ chức sự kiện…Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam thì tổng doanh thu của ngành quảng cáo hiện nay ước tính khoảng 1 tỉ đô la Mỹ/năm nhưng các công ty quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam chiếm phần lớn số doanh thu này nhờ thế mạnh ở lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và khả năng thực hiện trọn gói các chiến lược tiếp thi.

Triển lãm chuyên ngành quảng cáo là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ giao lưu, tham khảo sản phẩm dịch vụ và công nghệ mới, đồng thời cũng là nơi mà các doanh nghiệp khách hàng trong lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ có thể tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo hoặc cơ hội phục vụ cho chiến lược marketing của mình.

 

Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất VietAd 2010 diễn ra từ ngày 5 đến 7 tháng 8 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TPHCM. Triển lãm do Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Công ty cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp cùng Hiệp hội in Việt Nam, Hội quảng cáo TPHCM.

VietAd 2010 quy tụ 150 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sản phẩm và dịch vụ trưng bày bao gồm máy móc, thiết bị ngành in, thiết bị và công nghệ đèn LED, vật phẩm quảng cáo và quà tặng, hệ thống trưng bày và quảng cáo, vật liệu quảng cáo và trang trí nội thất và các dịch vụ quảng cáo khác.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có “Ngày hội việc làm ngành quảng cáo" và buổi giao lưu “Bạn trẻ và doanh nhân quảng cáo” sẽ diễn ra vào ngày 7-8. Đây cũng là dịp để các công ty quảng cáo tuyển dụng nhân lực.

 

 

Tags:

Quảng cáo - Kém ý tưởng nên kém doanh thu

  • 5 ý tưởng biến giấy vụn thành túi đựng cực hay bạn nên biết
    5 ý tưởng biến giấy vụn thành túi đựng cực hay bạn nên biết

    Những tấm giấy bao vở còn thừa hay chiếc bọc giấy cũ vẫn có thể được tận dụng thành túi đựng rất hiệu quả và đáng yêu đấy!

  • 4 cách nhận biết tem chống hàng giả để tránh mua nhầm rượu “dỏm”
    4 cách nhận biết tem chống hàng giả để tránh mua nhầm rượu “dỏm”

    Ngay khi có thông tin Công An Hà Nội bắt giữ hai đối tượng sản xuất rượu Chivas giả vào ngày 4.9, đại diện công ty Pernod Ricard Việt Nam - đơn vị sở hữu nhãn hiệu Chivas tại thị trường Việt Nam - đã khuyến nghị người tiêu dùng nên chọn sản phẩm chính hãng có dán tem chống hàng giả được dán trên từng chai Chivas.

  • Tìm hiểu về cách xếp hạng tiết kiệm năng lượng trên đồ gia dụng qua hệ thống tem năng lượng
    Tìm hiểu về cách xếp hạng tiết kiệm năng lượng trên đồ gia dụng qua hệ thống tem năng lượng

    Khi mua sắm các đồ điện gia dụng, người tiêu dùng Việt Nam chưa để ý nhiều tới chi phí vận hành sản phẩm, bao gồm chi phí cho tiêu thụ điện. Cùng một loại sản phẩm gia dụng với giá tiền xấp xỉ nhau nhưng mỗi sản phẩm sẽ có mức tiêu hao năng lượng khác nhau tùy thuộc vào hãng sản xuất, công nghệ áp dụng. Điều này có thể được tìm thấy ngay trên các nhãn mác dán trên thiết bị.

  • Tìm hiểu cơ bản về Foil (Nhũ)
    Tìm hiểu cơ bản về Foil (Nhũ)

    Foil (Nhũ) là một nguyên vật liệu dùng trong ngành in ấn, mực được tráng đặc biệt màu sắc thể hiện óng ánh qua lớp màu kim loại alufin (nhôm). Mực nhũ này được in ấn qua hai quy trình ép là ép nóng và ép nguội

  • Doanh thu từ phát hành báo chí đã vượt doanh thu từ quảng cáo
    Doanh thu từ phát hành báo chí đã vượt doanh thu từ quảng cáo

    Một sự thay đổi lớn lao trong mô hình kinh doanh báo chí cuối cùng đã xuất hiện sau nhiều năm thai nghén.

  • Công nghệ in ấn siêu cổ vẫn được sử dụng tới ngày nay
    Công nghệ in ấn siêu cổ vẫn được sử dụng tới ngày nay

    Có lẽ những chiếc máy in kiểu này không còn tồn tại nhiều nữa.

  • Dòng máy in nhỏ nhưng có võ cho văn phòng hiện đại
    Dòng máy in nhỏ nhưng có võ cho văn phòng hiện đại

    Tích hợp đầy đủ chức năng máy in, sao chụp và máy quét trong một thiết bị gọn gàng, 3 “tân binh” của dòng máy in đa chức năng Canon imageCLASS hứa hẹn mang đến giải pháp in ấn thông minh cho cá nhân cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.

  • Nguồn gốc và ưu điểm của in offset so với in nhanh kỹ thuật số
    Nguồn gốc và ưu điểm của in offset so với in nhanh kỹ thuật số

    Ngày nay, in offset đã trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất trong in ấn thương mại tuy nhiên không phải ai cũng hiểu “in offset là gì”, nguồn gốc và ưu điểm của in offset. Vậy in offset có nguồn gốc xuất phát từ đâu? Được định nghĩa như thế nào?

  • 5 xu hướng công nghệ nhiếp ảnh nên nắm bắt trong năm mới
    5 xu hướng công nghệ nhiếp ảnh nên nắm bắt trong năm mới

    Hội chợ hàng tiêu dùng CES 2015 đã đi qua khá lâu, nhưng hội chợ năm nay đánh dấu rất nhiều những bước biến chuyển công nghệ mới. Với hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới được giới thiệu ra mắt trải dài trên nhiều lĩnh vực như hiển thị, hàng đeo tay, smart phone… Và tất nhiên là nhiếp ảnh cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

  • Xu hướng chọn màu sắc trong in ấn năm 2015
    Xu hướng chọn màu sắc trong in ấn năm 2015

    Trong những năm gần đây, cùng với sự lớn mạnh của các ngành công nghiệp, ngành in ấn tìm được những thị trường mới, mở rộng cơ hội kinh doanh và đạt được những kết quả to lớn. Dự báo trong năm 2015, ngành in ấn vẫn giữ vững phong độ hiện tại, thậm chí có những sự phát triển lớn mạnh hơn, với mức tăng trưởng kỳ vọng từ 10% - 12%.