Hotline: 0903297023

08:00:00 - 17:30:00

Sẵn sàng phục vụ

0903297023 lienhe@hongchinh.vn

Hồn Việt trên từng tờ lịch Xuân
Hồn Việt trên từng tờ lịch Xuân


"Đến hẹn lại lên”, vào đầu tháng 10 Dương lịch năm nay, thị trường lịch lại rộn ràng kẻ bán, người mua. Mùa lịch năm Ất Mùi 2015 bắt đầu “nóng” với những thương vụ tiền tỷ nhận in độc quyền, bán trọn gói các mẫu lịch in đậm hồn Việt trên từng tờ lịch…

Trước đây, trên từng tờ lịch, người ta dễ nhận ra các gam mầu đỏ-vàng in kèm với nội dung “phúc, lộc, thọ”; “mai, lan, trúc, cúc”; rồi người mẫu, xe hơi, thắng cảnh nổi tiếng thế giới… Cách in, khuôn hình, phối cảnh ít thay đổi qua nhiều năm và gần như là “truyền thống” của những tờ lịch ở Việt Nam. Nhưng mùa lịch Ất Mùi 2015 đã có nhiều điểm mới lạ. Lạ từ khâu tổ chức in ấn, phát hành đến nội dung từng bộ lịch tờ hay lịch bloc. Ông Đặng Hồng Phúc, chủ đại lý kinh doanh lịch ở quận 3 cho biết, một số nhà làm lịch đã cất công mang sự tinh túy của sắc hồn Việt Nam vào từng tờ lịch Ất Mùi 2015, bỏ qua những tranh ảnh, chữ Hán làm cho tờ lịch, cuốn lịch trở thành một món quà về văn hóa rất giá trị.

Hồn Việt trên từng tờ lịch Xuân

TP Hồ Chí Minh là trung tâm in và phát hành lịch lớn nhất cả nước (chiếm khoảng 70%) với hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Để có lịch bloc bán cho khách hàng, ngay từ tháng 3 Âm lịch, mỗi “đại gia” đã chi hàng trăm tỷ đồng vốn ứng trước cho các nhà in nhằm tạo nguồn hàng. Bà Trần Thị Hà, doanh nhân có thâm niên trong làng lịch bloc ở quận 5 cho biết, năm nay, do sức mua giảm, thị trường lịch bloc càng cạnh tranh quyết liệt hơn. Lịch bloc Ất Mùi 2015 in đẹp hơn trước, giá thấp lại phải chiết khấu cao để giữ mối hàng từ các tổng đại lý nên việc thắng, thua vào lúc này cũng khó đoán. Bà Huỳnh Ngọc Nữ, đại lý thầu lịch bloc ngụ tại quận Phú Nhuận cho biết thêm: Hiện, các loại lịch bloc lớn nhỏ do các nhà làm lịch chuyên nghiệp như Thành Nghĩa, Phương Nam, Sông Hương, Hương Trang, Hồng Ân, Văn Lang... đã mang tới chào hàng các loại lịch tờ và bloc Ất Mùi 2015 với giá bằng hoặc thấp hơn 5% so với giá lịch năm Giáp Ngọ 2014.

Khảo sát trên thị trường TP Hồ Chí Minh cho thấy, lịch không chỉ in sẵn rồi giao cho các tổng đại lý bán, mà hiện nay, lịch còn được làm theo đơn đặt hàng của các tập đoàn, công ty, công sở, nội dung trên từng tờ lịch thường là do phía khách hàng yêu cầu. Xu hướng đặt hàng in lịch với chủ đề hướng về cội nguồn, hồn quê, đất nước của các cơ sở ngày càng phát triển. Nhờ vậy, trên thị trường xuất hiện những bộ lịch độc quyền về nội dung với những tranh ảnh, chữ viết rất riêng và đẹp, sắc sảo.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam, là một trong những người ở TP Hồ Chí Minh đi đầu về xu hướng đưa hồn Việt vào từng tờ lịch Xuân và khá thành công. Để có bộ tranh 120 di sản đẹp nhất Việt Nam, ông Quốc Anh bỏ ra hơn 100 triệu đồng thuê các họa sĩ đến tận nơi để khắc họa; thuê nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hoàng Nam đi khắp 63 tỉnh, thành phố chụp ảnh để làm bộ lịch “365 ngày xuyên Việt”. Ông hợp tác độc quyền với nhà báo Giản Thanh Sơn, tác giả của bảy bức ảnh chụp bảy đảo từ máy bay để làm nên bộ lịch “Đảo xanh nước Việt” độc đáo. Đối với các loại lịch bloc do Phương Nam in, ông Quốc Anh đã bỏ hết chữ Hán, những hình ảnh ngoại lai, đưa chữ quốc ngữ, những hình ảnh đất nước, quê hương và con người Việt Nam vào từng tờ lịch.

Trên thị trường lịch Ất Mùi 2015, người tiêu dùng còn bắt gặp những bộ lịch lạ, độc đáo như bộ lịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Cuộc đời và sự nghiệp - do Công ty An Hảo hợp tác với Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh in dưới dạng bloc siêu đại (25cm x 35cm) như một tập sách ảnh về “Đại tướng của nhân dân”. Các bộ lịch bloc siêu cực đại, siêu đại… vẽ tranh Đông Hồ, làng quê, đình, miếu, những hình ảnh gợi lên tình yêu quê hương, Tổ quốc kèm theo chữ thư pháp làm cho những tờ lịch toát lên nét đẹp bình dị, gần gũi.

Việc mạnh dạn đưa hồn Việt vào những tờ lịch Xuân Ất Mùi 2015 của một số nhà làm lịch chắc chắn sẽ là một món quà làm “mát lòng” nhiều người mua. Riêng những người đã đầu tư hàng tỷ đồng để làm mới những tờ lịch Xuân theo hướng thuần Việt có “mát dạ” hay không, thì phải đợi đến khi kết thúc mùa lịch Ất Mùi 2015 mới tỏ tường.

ĐẠI ĐỒNG

Tags:

Hồn Việt trên từng tờ lịch Xuân

  • In Name card giá rẻ
    In Name card giá rẻ

    Chương trình giảm giá ưu đãi tri ân khách hàng của In Hồng Chính. Chỉ áp dụng tới ngày 25-3-2016

  • Xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn
    Xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn

    Thông tư này hướng dẫn chi tiết về các hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn, hình thức xử phạt, mức phạt tiền, biện pháp khắc phục hậu quả đối với từng hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn quy định tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí và hóa đơn.

  • Phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC về ngành in ấn
    Phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC về ngành in ấn

    Thủ tướng chính phủ vừa phê duyệt phương án đơn giản hóa nhóm thủ tục hành chính (TTHC) về ngành in ấn. Những quy định liên quan đến hoạt động của các cơ sở in thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ được đơn giản hóa.

  • Sắp có
    Sắp có "chiến tranh" khuyến mại thẻ cào?

    Khuyến mại 100% không vi phạm quy định nên các mạng có quyền làm, không cần xin phép.

  • Mánh khóe tem bảo hành hàng điện tử
    Mánh khóe tem bảo hành hàng điện tử

    Ghi ngày bảo hành bằng bút lông dầu hay dán tem ở những góc cạnh dễ rách là những cách mà người bán hàng điện tử thường áp dụng để "giảm tải" việc giải quyết sự cố cho khách sau khi sản phẩm được bán đi.

  • Mỹ đưa hình ảnh phụ nữ lên tờ 10 USD
    Mỹ đưa hình ảnh phụ nữ lên tờ 10 USD

    Ngày 17/6, Bộ Tài chính Mỹ, đã ra quyết định thay thế một phần hình ảnh Alexander Hamilton - Bộ trưởng Tài chính đầu tiên và cũng là cha đẻ của hệ thống tài chính quốc gia - trên tờ 10 USD bằng một nhân vật nữ. Hình ảnh Hamilton vẫn sẽ xuất hiện một cách hạn chế trên những tờ USD, World Street Journal đưa tin.

  • Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho hệ thống đường sắt đô thị TP. HCM
    Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho hệ thống đường sắt đô thị TP. HCM

    BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHÁT ĐỘNG CUỘC THI:

  • Những công nghệ tạo mùi hương trên sản phẩm in ấn
    Những công nghệ tạo mùi hương trên sản phẩm in ấn

    Với việc in bao bì truyền thống chỉ đánh vào thị giác và xúc giác để kết nối sản phẩm với người tiêu dùng. Hiện nay, những công nghệ mới đã có sức lôi cuốn, thu hút tất cả các cảm giác về mùi vị.

  • Top những bộ truyện tranh mới được ra mắt tại Việt Nam thời gian qua
    Top những bộ truyện tranh mới được ra mắt tại Việt Nam thời gian qua

    Chúng ta hãy cùng nhau điểm lại top những bộ truyện tranh hot nhất mới được phát hành tại Việt Nam trong thời gian vừa qua.

  • Bảo tồn và phát huy giá trị của mộc bản Trường Lưu
    Bảo tồn và phát huy giá trị của mộc bản Trường Lưu

    Thuở còn là học sinh cấp 1 (tiểu học) vào những năm 60 của thế kỷ trước, trong lớp tôi có nhiều bạn rất khéo tay. Các bạn thường lấy cuống bí đỏ, những mảnh gỗ thị khắc tên, khắc hình các con vật đóng vào sách vở. Lúc đó tôi chưa biết rằng, đó là những mẩu vụn còn sót lại của lịch sử một vùng quê có nghề khắc ván in sách...