Hotline: 0903297023

08:00:00 - 17:30:00

Hết giờ làm việc

0903297023 lienhe@hongchinh.vn

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo
Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo


“Hãy tôn trọng và nghiêm túc trong nghề nghiệp của mình” là lời chia sẻ của anh Vũ Đình Thục – Giám đốc Mỹ thuật Công ty Phibious trong hội thảo “Quảng cáo và Thiết kế”.

 

Sự đa dạng trong Thiết kế & Quảng cáo

Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình con đường nghề nghiệp với tính chất khá năng động và phiêu lưu. Với những yếu tố đó, các bạn trẻ không những được sáng tạo trong không gian của riêng mình, được thể hiện cá tính mà còn được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến và lạ mắt. Ngành thiết kế quảng cáo cũng là một trong những lĩnh vực như thế. Lĩnh vực này mang đến cho bạn một việc làm năng động, tự do, môi trường làm việc đa dạng với việc tiếp xúc của nhiều đối tượng, nhiều khách hàng khác nhau và đặc biệt quảng cáo làm cho bạn cảm thấy bị quyến rũ bởi sự thay đổi, những cái mới mẻ trong ngành. Tuy nhiên, để có thể “tận hưởng” được những “hương vị đa sắc” trong ngành thì cũng đòi hỏi các bạn phải là những nhà “ảo thuật” tài ba để biến hóa theo sự đa dạng của ngành.

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

Cô Kim Lan chia sẻ với các bạn những điều cần lưu ý trong thiết kế đồ họa

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

Giới thiệu với các bạn trẻ những sản phẩm thiết kế cô Kim Lan đã từng thực hiện

Trở thành “bậc thầy” trong thiết kế quảng cáo, bạn phải đi từ những bậc thấp nhất, từ những hiểu biết căn bản về quảng cáo, về thiết kế. Điều đầu tiên các bạn phải biết rõ thiết kế đồ họa là gì? Thiết kế đồ họa nói một cách ngắn gọn là việc thiết kế những sản phẩm dùng trong in ấn, thiết kế các hình dạng trên 1 mặt phẳng (thường gọi là 2D). Những sản phẩm của thiết kế đồ họa có thể thấy như poster, các cuốn sách giới thiệu, bìa tạp chí, … Và để làm được những sản phẩm như vậy đòi hỏi người thiết kế ngoài những kiến thức mỹ thuật căn bản còn phải nắm vững những kiến thức khác như về tiếp thị, về truyền thông, và phải có khả năng sử dụng phần mềm ứng dụng dùng trong lĩnh vực này.

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

Một bạn trẻ giao lưu với các diễn giả về những khó khăn trong ngành Quảng cáo

Bên cạnh đó, quảng cáo một sản phẩm, các bạn – những nhà thiết kế tương lai phải hiểu được vấn đề mà khách hàng yêu cầu. Từ những thông tin đó, bạn phải phân tích về thương hiệu, giá trị của thương hiệu và vị trí của nó trên thị trường, dựa vào đó để đưa ra những ý tưởng phù hợp. Nhà thiết kế quảng cáo không đơn thuần tạo ra những sản phẩm mới mà còn là công việc cải tiến những sản phẩm cũ để phù hợp hơn, lôi cuốn hơn. Vì thế, nếu quyết định theo ngành thì bạn cũng cần phải có nhiều tố chất như: sáng tạo, khả năng tự học, kỹ năng sử dụng phần mềm, kỹ năng truyền thông, và tính kỹ luật, chính xác cao.

Con đường không trải đầy hoa hồng...

Có nhiều bạn trẻ cho rằng, con đường để trở thành một nhà thiết kế quảng cáo rất dễ và đây là ngành có thu nhập cao, ngồi mát ăn bát vàng. Tuy nhiên, trên thực tế, ngành đòi hỏi sự lao động nghiêm túc của những nhà thiết kế. Khi đưa ra một bộ sản phẩm quảng bá cho một thương hiệu nào đó, bạn phải truyền tải được chính xác và rõ ràng thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm, bạn phải biết cách cân chỉnh về bố cục, dùng màu sắc sao cho phù hợp.

Thêm vào đó, tùy vào mỗi vùng miền, mỗi đất nước, những nhà thiết kế cho ra những sản phẩm khác nhau. Tuy cùng giới thiệu về một loại nước ngọt nhưng hình ảnh quảng cáo cho chiến dịch Tết ở Việt Nam sẽ khác với các quốc gia khác. Do đó, các chuyên gia thiết kế phải có một sự am hiểu nhất định về văn hóa, phong tục và những lễ nghi của các quốc gia, từ đó họ mới có thể phát thảo những ý tưởng, đưa ra những giải pháp quảng bá đúng đắn cho thương hiệu và phù hợp với thị hiếu của thị trường.

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo
Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

Anh Vũ Đình Thục chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm trong ngành

Trở thành một nhà thiết kế quảng cáo đúng nghĩa trong thị trường sôi động hiện nay là chuyện tuy dễ nhưng thật sự không dễ chút nào. Ngành với tính chất đào thải rất nhanh nên mỗi nhà thiết kế phải luôn tự trau dồi kiến thức, cập nhật công nghệ một cách liên tục, hiểu và nắm bắt thông tin cực nhạy trên thị trường. Chia sẻ trong hội thảo chuyên đề “Thiết kế & Quảng cáo”, hai chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này, một người là gương mặt kỳ cựu trong vai trò thiết kế sân khấu, thiết kế báo chí, giảng viên nồng cốt của Arena Multimeida – cô Kim Lan, một người là Giám đốc Mỹ thuật một công ty quảng cáo uy tín – anh Vũ Đình Thục đã cùng các bạn trẻ phân tích những vấn đề trong ngành từ kiến thức cho đến thực tế và những khó khăn khi theo nghề.

Anh Vũ Đình Thục là cộng tác viên rất thân thiết với trường Arena Multimedia. Trong tương lai, anh sẽ là giảng viên nòng cốt học kỳ chuyên ngành quảng cáo tại trường. Là một nhân vật khá uy tín trong ngành Quảng cáo, từng là giám khảo cuộc thi "Việt Nam Young Lions", anh Thục đã từng hợp tác với các thương hiệu lớn như: Ngân hàng Á Châu (ACB) với ý tưởng hình ảnh ghế đá vững chắc, ý tưởng body art trong quảng cáo Bia Sài Gòn và hiện nay anh đang cộng tác với thương hiệu giải khát nổi tiếng Coca-Cola. Đặc biệt, anh cũng là một trong những học trò xuất sắc của cô Kim Lan, kẻ tung, người hứng, hai “thầy trò” đã đưa quảng cáo Việt Nam lên những cung bậc mới.

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo
Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

Hình ảnh Quảng cáo của sản phẩm Coca – cola do chính anh Thục và ê-kíp cùng thực hiện

Đúng là không có con đường nào trải đầy hoa hồng cả nhưng với sự nhiệt huyết, đam mê và sự tôn trọng nghề, tôn trọng chính bản thân, bạn sẽ có cơ hội gia nhập vào thị trường thiết kế quảng cáo đầy sôi động luôn rộng mở với những bạn trẻ, với những hoài bảo và ước mơ lớn trong sự nghiệp thành công. 

 

Tags:

Sự lôi cuốn của ngành Thiết kế và Quảng cáo

  • Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015
    Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015

    Hiện nay, túi giấy là một trong những vật dụng được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Túi giấy không chỉ mang lại sự tiện lợi và chứa đựng được nhiều sản phẩm mà xét ở khía cạnh marketing, túi giấy còn mang lại những hiệu quả rõ rệt trong việc tạo ấn tượng về thương hiệu trong lòng khách. Các dịch vụ in túi giấy tại Hà Nội theo đó cũng phải thường xuyên cập nhập những xu hướng mới nhất nhằm mang tới sự hài lòng cho đối tác.

  • Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp
    Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp

    Catalogue là một trong những ấn phẩm mà doanh nghiệp xuất bản để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty. Một catalogue ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của đối tác và thể thiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty. Trong đó, việc phối màu trong design catalogue là một trong những yếu tố khá được chú trọng, góp phần tạo nên một diện mạo mới, phù hợp với loại hình hoạt động và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.

  • Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả
    Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả

    Để tường tận cách làm bằng giả, chúng tôi đã tìm gặp một số đối tượng chuyên làm các văn bằng, chứng chỉ.

  • Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D
    Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D

    Một trong những cách tốt nhất để thực sự đi sâu vào trí tưởng tượng là ngắm nhìn các công trình đồ họa 3D. 3D mở ra khả năng rộng cho những câu chuyện, kích thích óc sáng tạo của mỗi chúng ta. Việc hiệu ứng đồ họa 3D ra đời quả là một thành tích tuyệt vời, trong bài này chúng tôi giới thiệu 1 số thiết kế nhân vật 3D và render mô hình 3D đáng kinh ngạc cho cảm hứng của bạn.

  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến
    Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến

    Thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Vậy phải làm sao để bán hàng online thật hiệu quả ? Việc tạo ra 1 hình ảnh sản phẩm đẹp, lôi cuốn trước khi upload lên internet là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng là chuyên gia chụp ảnh hay kỹ thuật viên đồ họa, trong khi đó để thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chỉnh sửa ảnh theo ý muốn là việc làm rất tốn kém và mất thời gian. Nếu bạn sở hữu 1 smartphone Android, iOS... thường chắc hẳn bạn cũng đã biết tới những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại với nhiều hiệu ứng rất đẹp như Camera360, Instagram,...Tuy nhiên những phần mềm đó chưa hỗ trợ nhiều cho người bán hàng chuyên nghiệp. Bây giờ đây, bằng cách sử dụng phần mềm của chúng tôi, bạn

  • Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm
    Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm

    Bao bì là vật chứa đựng, lưu giữ, bảo quản sản phẩm, nhưng chính bản thân nó cũng là một loại sản phẩm. Do đó, bao bì cũng được các nhà sản xuất quan tâm thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thị trường. Sau đây là một số cải tiến mới nhất đang được các nhà sản xuất bao bì cập nhật.

  • Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn
    Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn

    Bao thư là sản phẩm phổ biến, xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến tận bây giờ nó mới thực sự được quan tâm đúng tầm, trở thành sản phẩm mang tính hiệu quả marketing cao, đó là lí do dịch vụ in bao thư ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu, để cho ra đời một chiếc bao thư hoàn hảo như bạn thấy thì phải trải qua những công đoạn nào?

  • Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh
    Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh

    Nếu nhãn hiệu nước sốt thịt nướng của bạn và bao bì có thể nói, những gì họ sẽ nói gì? Bạn đã nghe câu nói: "không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó", phải không?

  • Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn
    Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn

    Có thể nói với kỹ thuật in hiện đại của ngày nay việc in logo theo 2 màu đen trắng đã không còn chỗ đừng, nhưng với quan điểm cá nhân thì việc in logo theo 2 màu đen trắng sẽ tạo ra sự khác biệt và đó cũng là điểm nhấn với thương hiệu của bạn và đặt biệt là tạo nên sự lâu đời của một thương hiệu. Khi in băng rôn bạn có thể thêm logo vào cho phù hợp với sản phẩm hơn.

  • 3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn
    3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn

    Hiện nay, bạn có thể tham khảo được vô số mẫu thiệp mời thôi nôi hay thiệp mời đầy tháng cho bé trên internet có ý tưởng từ những nhân vật hoạt hình gần gũi với bé như chuột Mickey, Đoremon, gấu Pooh…Theo đó, bạn có thể yêu cầu dịch vụ chuyên in thiệp mời thôi nôi, đầy tháng làm theo mẫu bạn chọn hoặc tự mình nghĩ ra một ý tưởng độc đáo thiết kế mẫu thiệp đẹp – độc – giá rẻ mừng ngày thôi nôi hoặc đầy tháng của bé yêu. Trong bài viết hôm nay, Hongchinh.vn sẽ đề cập một số thông tin cần chú ý cho bạn để có những mẫu thiệp mời ngộ nghĩnh và đẹp nhất.