Hotline: 0903297023

08:00:00 - 17:30:00

Hết giờ làm việc

0903297023 lienhe@hongchinh.vn

Những quảng cáo xuyên thế kỉ của Coca-cola
Những quảng cáo xuyên thế kỉ của Coca-cola


Không lâu sau khi ra đời năm 1893 tại Mỹ, Coca-Cola (còn được gọi tắt là Coke) đã trở thành thứ thức uống phổ thông và được yêu chuộng trên toàn thế giới. Trong gần 120 năm lịch sử hình thành và phát triển, Coca-cola đã tung ra hàng trăm chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên phạm vi toàn thế giới.

 

Không chỉ dẫn đầu về giá trị thương hiệu, Coca-cola còn dẫn đầu về số lượng quảng cáo mà hãng tung ta trên toàn cầu trong hơn 1 thế kỷ qua.

 

Dưới đây là những quảng cáo được yêu thích nhất của Coke.

 

1. Bước đột phá mới (Refreshing Endorsement) - năm 1900.

 

 

Tấm poster này xuất hiện khi Coke bắt đầu được bày bán tại các hiệu thuốc.

 

Trong áp phích quảng cáo là Hilda Clark, nữ diễn viên kiêm ca sĩ rất nổi tiếng tại thời điểm đó. Đây chính là sự kiện đánh dấu sự hiện diện của những nhân vật nổi tiếng trên các ấn phẩm quảng cáo.

 

Một cốc Coke lúc đó chỉ 5 cent. Đáng ngạc nhiên là mức giá này được giữ cho đến tận 40 năm sau. Đặc biệt nhất là kiểu chữ Coca-Cola màu đỏ đã được giữ nguyên trong suốt hơn 1 thế kỉ qua cho đến tận ngày nay.

 

2. Soda bốn mùa (All-Season Soda) – năm 1922.

 

 

Coca- cola tung ra slogan “Thirst knows no season” (Mùa nào cũng khát) để mở màn cho chiến dịch quảng cáo quy mô đầu tiên của mình.

 

Slogan của Coke đã nói lên tất cả: Đây là thức uống dành cho 4 mùa chứ không chỉ là món đồ uống của riêng mùa hè.

 

3. Kiệt tác của Rockwell (Piece of the Rockwell) – năm 1930.

 

 

Một poster với hình ảnh chàng nhân viên trẻ mang 2 chai coca-cola cho ông chủ vào giờ nghỉ giữa buổi (4h chiều) này đã chiếm giữ vị trí thứ 3 trong 100 quảng cáo hay nhất thế kỉ 20.

 

Thông điệp mà Coke muốn chuyển tải đến với khách hàng của mình cực kì đơn giản: thức uống thích hợp nhất dành cho thư giãn là Coke.

 

4. Chúc mừng mùa giáng sinh – (Merry Cokemas) – năm 1941.

 

 

Đây có thể coi là một tấm áp phích quảng cáo không đặc sắc đối với những người sống ở thế kỉ 21. Nhưng nếu sống ở thời điểm tấm áp phích ra đời và biết rằng chính tác phẩm này của Haddon Sundblom – họa sĩ người Chicago đã tạo ra hình tượng ông già Nôen mập mạp mũi đỏ thân thiện quen thuộc với hàng tỉ người trên thế giới như hiện nay thì bạn sẽ bị quảng cáo này "hạ gục".

 

5. Bạn cũ ở chiến trường (Bubbles in Battle) – năm 1944.

 

 

Ra đời giữa cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 đang ở giai đoạn quyết liệt, tấm áp phích mang tính thời sự này đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu người trên khắp thế giới.

 

Trong quảng cáo là hình ảnh một chàng lĩnh Mỹ nở nụ cười khi nhận ra “người quen” trên chiến trường châu Âu xa lạ. Và “người quen” đó chính là Coke.

 

6. Thế giới tuyệt vời hơn với Coke (Things go better with Coke) – năm 1963.

 

 

 

Điểm khác biệt lớn nhất của quảng cáo này nằm ở chỗ nó là quảng cáo đầu tiên được xuất hiện trên truyền hình, thay vì loại hình in ấn phổ biến như trước đó. Chiến dịch quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng trong giới truyền hình và phát thanh lúc bấy giờ như: The Supremes, Aretha Franklin, the Moody Blues, and Jan & Dean.

 

7. Đỏ và Trắng (The Red & White) – năm 1970.

 

 

Chiến dịch có cái tên khá bình dị, bắt nguồn từ màu sắc chủ đạo của Coke: đỏ và trắng. Đây là một phần trong chiến dịch "It's the real thing" được tiến hành trong nhiều năm. Xuất hiện từ năm 1970 nhưng băng rôn quảng cáo này hiện vẫn xuất hiện ở một số nơi như quảng trưởng New-York.

 

8. "Em muốn dạy cả thế giới hát" (I"d Like to Teach the World to Sing) – năm 1971.

 

 

Bài hát trong quảng cáo vang dội của Coca-cola đầu thập niên 70 này nhanh chóng trở thành 1 hit lớn trong làng giải trí. Thậm chí, nó còn được coi là bài hát hòa bình trong thời kì chiến tranh ở Việt Nam.

 

9. Khoảng lặng thể thao (Athletic Pause) – năm 1984.

 

 

Poster là hình ảnh 1 vận động viên bơi lội Olympic với ý tưởng vinh doanh Coke là người đi đầu trong hoạt động tài trợ các sự kiện thể thao của thế giới từ Thế Vận hội Amsterdem 1982.

 

10. Lần đầu tiên thất bại – năm 1985.

 

 

Chiến dịch ra mắt sản phẩm mới New Coke chính là thảm họa lớn nhất trong lịch sử marketing của Coke. Khách hàng tẩy chay sản phẩm mới và công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola truyền thống quay trở lại thị trường.

 

11. Tu cạn (Touchdown) – năm 1979.

 

 

Hình ảnh ngôi sao bóng bầu dục Mean Joe Greene tu sạch chai Coke do 1 fan hâm mộ trẻ đưa tặng sau trận bóng đã cuốn hút hàng triệu lượt khán giả. TVC quảng cáo này đã được công chiếu rộng rãi khắp nơi trên thế giới. Có điều, tại Argentina, hình ảnh ngôi sao được đảm nhận bởi Diego Maradona.

 

12. Gấu Giáng sinh (Beary Christmas) – năm 1994.

Coca-cola một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong trong các chiến lược marketing khi cho ra mắt quảng cáo bằng đồ họa vi tính đầu tiên trên thế giới.Hình ảnh những chú gấu bắc cực dễ thương uống Coke chính là bước đột phá trong ngành quảng cáo thế giới những năm đầu thập niên 90.

 

 

 

 

Thiết kế chai Coca-Cola qua các thời kỳ

 

  

 

Tags:

Những quảng cáo xuyên thế kỉ của Coca-cola

  • Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015
    Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015

    Hiện nay, túi giấy là một trong những vật dụng được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Túi giấy không chỉ mang lại sự tiện lợi và chứa đựng được nhiều sản phẩm mà xét ở khía cạnh marketing, túi giấy còn mang lại những hiệu quả rõ rệt trong việc tạo ấn tượng về thương hiệu trong lòng khách. Các dịch vụ in túi giấy tại Hà Nội theo đó cũng phải thường xuyên cập nhập những xu hướng mới nhất nhằm mang tới sự hài lòng cho đối tác.

  • Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp
    Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp

    Catalogue là một trong những ấn phẩm mà doanh nghiệp xuất bản để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty. Một catalogue ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của đối tác và thể thiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty. Trong đó, việc phối màu trong design catalogue là một trong những yếu tố khá được chú trọng, góp phần tạo nên một diện mạo mới, phù hợp với loại hình hoạt động và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.

  • Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả
    Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả

    Để tường tận cách làm bằng giả, chúng tôi đã tìm gặp một số đối tượng chuyên làm các văn bằng, chứng chỉ.

  • Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D
    Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D

    Một trong những cách tốt nhất để thực sự đi sâu vào trí tưởng tượng là ngắm nhìn các công trình đồ họa 3D. 3D mở ra khả năng rộng cho những câu chuyện, kích thích óc sáng tạo của mỗi chúng ta. Việc hiệu ứng đồ họa 3D ra đời quả là một thành tích tuyệt vời, trong bài này chúng tôi giới thiệu 1 số thiết kế nhân vật 3D và render mô hình 3D đáng kinh ngạc cho cảm hứng của bạn.

  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến
    Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến

    Thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Vậy phải làm sao để bán hàng online thật hiệu quả ? Việc tạo ra 1 hình ảnh sản phẩm đẹp, lôi cuốn trước khi upload lên internet là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng là chuyên gia chụp ảnh hay kỹ thuật viên đồ họa, trong khi đó để thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chỉnh sửa ảnh theo ý muốn là việc làm rất tốn kém và mất thời gian. Nếu bạn sở hữu 1 smartphone Android, iOS... thường chắc hẳn bạn cũng đã biết tới những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại với nhiều hiệu ứng rất đẹp như Camera360, Instagram,...Tuy nhiên những phần mềm đó chưa hỗ trợ nhiều cho người bán hàng chuyên nghiệp. Bây giờ đây, bằng cách sử dụng phần mềm của chúng tôi, bạn

  • Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm
    Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm

    Bao bì là vật chứa đựng, lưu giữ, bảo quản sản phẩm, nhưng chính bản thân nó cũng là một loại sản phẩm. Do đó, bao bì cũng được các nhà sản xuất quan tâm thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thị trường. Sau đây là một số cải tiến mới nhất đang được các nhà sản xuất bao bì cập nhật.

  • Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn
    Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn

    Bao thư là sản phẩm phổ biến, xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến tận bây giờ nó mới thực sự được quan tâm đúng tầm, trở thành sản phẩm mang tính hiệu quả marketing cao, đó là lí do dịch vụ in bao thư ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu, để cho ra đời một chiếc bao thư hoàn hảo như bạn thấy thì phải trải qua những công đoạn nào?

  • Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh
    Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh

    Nếu nhãn hiệu nước sốt thịt nướng của bạn và bao bì có thể nói, những gì họ sẽ nói gì? Bạn đã nghe câu nói: "không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó", phải không?

  • Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn
    Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn

    Có thể nói với kỹ thuật in hiện đại của ngày nay việc in logo theo 2 màu đen trắng đã không còn chỗ đừng, nhưng với quan điểm cá nhân thì việc in logo theo 2 màu đen trắng sẽ tạo ra sự khác biệt và đó cũng là điểm nhấn với thương hiệu của bạn và đặt biệt là tạo nên sự lâu đời của một thương hiệu. Khi in băng rôn bạn có thể thêm logo vào cho phù hợp với sản phẩm hơn.

  • 3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn
    3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn

    Hiện nay, bạn có thể tham khảo được vô số mẫu thiệp mời thôi nôi hay thiệp mời đầy tháng cho bé trên internet có ý tưởng từ những nhân vật hoạt hình gần gũi với bé như chuột Mickey, Đoremon, gấu Pooh…Theo đó, bạn có thể yêu cầu dịch vụ chuyên in thiệp mời thôi nôi, đầy tháng làm theo mẫu bạn chọn hoặc tự mình nghĩ ra một ý tưởng độc đáo thiết kế mẫu thiệp đẹp – độc – giá rẻ mừng ngày thôi nôi hoặc đầy tháng của bé yêu. Trong bài viết hôm nay, Hongchinh.vn sẽ đề cập một số thông tin cần chú ý cho bạn để có những mẫu thiệp mời ngộ nghĩnh và đẹp nhất.