Hotline: 0903297023

08:00:00 - 17:30:00

Sắp đóng cửa

0903297023 lienhe@hongchinh.vn

Pico công bố logo mới
Pico công bố logo mới


Đang kinh doanh phát triển, thương hiệu đã bắt đầu định vị trong tâm trí đông đảo người tiêu dùng suốt hơn 3 năm qua, Công ty cổ phần Pico bất ngờ công bố sẽ kích hoạt hệ thống nhận diện thương hiệu với logo mới vào cuối tháng 9…

 

Đâu là lý do của sự thay đổi công phu và khá tốn kém này? Ông Hoàng Học Hải - Giám đốc Công ty đã có cuộc trao đổi cởi mở về vấn đề trên.
 

 

 

Thưa ông, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Pico sẽ được kích hoạt vào ngày 26/9 và chính thức được công bố tại buổi Khai trương Pico Cầu Giấy trong tháng 10 tới?

Đúng vậy, kể từ ngày 26/9, thương hiệu Pico sẽ có logo (biểu tượng thương hiệu) mới với tên thương hiệu Pico màu đen và hình ảnh cánh chim hướng tới mặt trời màu đỏ. Theo đó, kể từ ngày này, tất cả các logo của Pico trước đây (đang sử dụng tại công ty, hệ thống trung tâm bán hàng, trên đồng phục của nhân viên, xe chuyên chở, tờ rơi, các biển tấm lớn ngoài công ty…) sẽ được thay thế bằng logo mới.

Sau 3 năm kinh doanh, Pico đang có 1 vị trí đáng mơ ước tại thị trường điện máy ở Hà Nội, tại sao Pico lại quyết định thay đổi logo vào thời điểm này?

Sau một thời gian kinh doanh, Pico không chỉ phát triển về quy mô, với 2 siêu thị điện máy tại 76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng và sắp tới là 173 Xuân Thủy sẽ khai trương vào ngày 16/10 với tổng diện tích sử dụng cả 3 điểm lên đến 25.000m2, mà còn mở rộng lĩnh vực hoạt động như: nội thất, du lịch, Trung tâm thương mại (TTTM Pico Mall tại 229 Tây Sơn sẽ khai trương giai đoạn 1 vào tháng 12 năm 2010 với quy mô tại giai đoạn 1 là 30.000m2 sàn, TTTM nằm trong tổ hợp văn phòng cao cấp và TTTM MiPec.
 
Bên cạnh đó, Pico cũng đã ký hợp đồng hợp tác kinh tế với công ty 319 – Bộ Quốc Phòng để cùng đầu tư 1 tổ hợp TTTM và văn phòng cao cấp tại đường Cộng Hòa, Tp HCM với quy mô tổng diện tích xây dựng lên tới hơn 50.000m2 sàn, khi TTTM này ra đời dự kiến vào cuối năm 2011 thì sẽ là điểm nhấn về mô hình TTTM cao cấp cả về quy mô và chất lượng tại TpHCM)…
 
Cùng với chiến lược kinh doanh mới này, Pico nhận thấy cần có sự đổi mới toàn diện về hình ảnh, trước tiên là logo, để thương hiệu Pico trở nên chuyên nghiệp, thân thiện và năng động hơn. Đặc biệt là khi Pico hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt những nhu cầu khác biệt của nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau trong xã hội.

Như vậy là Pico không chỉ có logo mới, mà còn có 1 chiến lược kinh doanh rộng và sâu hơn rất nhiều?

Đúng vậy, với mục tiêu đưa Pico trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với quan điểm là: quy mô lớn hơn, giá rẻ hơn, phục vụ chuyên nghiệp hơn, mang lại cho khách hàng cơ hội mua sắm hiệu quả và thuận tiện…,
 
Pico định vị lại thương hiệu để các sản phẩm, dịch vụ mà Pico cung cấp đến người tiêu dùng sẽ gắn với một biểu tượng thương hiệu mới phù hợp, hấp dẫn hơn, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mặt hàng mà Pico kinh doanh. Và cùng với việc sản phẩm, dịch vụ của Pico ngày một chuyên nghiệp, chất lượng thì logo mới này sẽ chính là dấu ấn để người tiêu dùng tin tưởng và nhớ đến Pico, là hình ảnh đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà Pico cung cấp.
 
 
Thực tế, logo chỉ là một phần của cả quá trình tạo dựng cho chiến lược thương hiệu mà Pico miệt mài thực hiện ngay từ ngày đầu đi vào hoạt động. “Cốt lõi” tạo nên sự chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết của thương hiệu Pico chính là chiến lược chất lượng sản phẩm, dịch vụ đang được Pico đặt ra và kiên quyết thực hiện thời gian qua…
 
Diện mạo mới của Pico là để thể hiện sự nâng cấp về chất lượng và hình ảnh tương xứng với quá trình phát triển không ngừng của Pico, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.
 
Logo cũ của Pico

Ông có thể giúp bạn đọc hình dung cụ thể hơn về những gì mà logo mới của Pico định truyền tải?

Logo mới của Pico nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu mới được thiết kế bởi Richard Moore Associates – Công ty truyền thông marketing đầu tiên chuyên về phát triển bản sắc nhận diện thương hiệu được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Với hình ảnh mặt trời rực rỡ và cánh chim đang bay cao màu đỏ tươi thể hiện cách điệu từ chữ “P” định dạng 3D – chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu Pico, chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ dễ nhận biết và ghi nhớ một Pico trẻ trung, năng động với khát khao và ý chí vươn lên.
Logo mới của Pico

Vậy, Pico kỳ vọng gì vào việc thay đổi logo mới này, thưa ông?

Kinh nghiệm cho thấy, hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu được xây dựng tốt sẽ là đòn bẩy cho tất cả các hoạt động truyền thông marketing của công ty và tạo ra một lợi thế mang tính chiến lược. Điều này được minh chứng cụ thể bằng thực tế nhiều mặt hàng có giá trị gấp nhiều lần sản phẩm cùng loại vì gắn liền với logo của một thương hiệu nổi tiếng; nhiều dịch vụ chỉ nghe tên khách hàng đã tìm đến; hay có những thương hiệu trị giá vài chục tỉ USD… Đó chính là bởi vì khi ấy thương hiệu đã thực sự tạo được chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng.

Tôi tin rằng, với logo mới ấn tượng, thương hiệu Pico sẽ không chỉ thể hiện hình ảnh mới chuyên nghiệp, thân thiện và dễ nhận biết mà còn tạo sự khác biệt thông qua những hoạt động kinh doanh cụ thể của Pico như: dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí… Và điều hiển nhiên là, để có được điều đó, tính chuyên nghiệp trong mọi hoạt động của Pico sẽ phải được chú trọng và đầu tư thường xuyên.

Xin cảm ơn ông! 

 

Tags:

Pico công bố logo mới

  • Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015
    Những mẫu túi giấy ấn tượng năm 2015

    Hiện nay, túi giấy là một trong những vật dụng được nhiều doanh nghiệp đầu tư. Túi giấy không chỉ mang lại sự tiện lợi và chứa đựng được nhiều sản phẩm mà xét ở khía cạnh marketing, túi giấy còn mang lại những hiệu quả rõ rệt trong việc tạo ấn tượng về thương hiệu trong lòng khách. Các dịch vụ in túi giấy tại Hà Nội theo đó cũng phải thường xuyên cập nhập những xu hướng mới nhất nhằm mang tới sự hài lòng cho đối tác.

  • Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp
    Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp

    Catalogue là một trong những ấn phẩm mà doanh nghiệp xuất bản để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty. Một catalogue ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của đối tác và thể thiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty. Trong đó, việc phối màu trong design catalogue là một trong những yếu tố khá được chú trọng, góp phần tạo nên một diện mạo mới, phù hợp với loại hình hoạt động và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.

  • Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả
    Tiết lộ gây sốc của trùm làm bằng giả

    Để tường tận cách làm bằng giả, chúng tôi đã tìm gặp một số đối tượng chuyên làm các văn bằng, chứng chỉ.

  • Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D
    Ấn tượng kinh ngạc với các nhân vật được sinh ra bởi hiệu ứng 3D

    Một trong những cách tốt nhất để thực sự đi sâu vào trí tưởng tượng là ngắm nhìn các công trình đồ họa 3D. 3D mở ra khả năng rộng cho những câu chuyện, kích thích óc sáng tạo của mỗi chúng ta. Việc hiệu ứng đồ họa 3D ra đời quả là một thành tích tuyệt vời, trong bài này chúng tôi giới thiệu 1 số thiết kế nhân vật 3D và render mô hình 3D đáng kinh ngạc cho cảm hứng của bạn.

  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến
    Phần mềm chỉnh sửa ảnh online miễn phí cho các shop bán hàng trực tuyến

    Thương mại điện tử đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Vậy phải làm sao để bán hàng online thật hiệu quả ? Việc tạo ra 1 hình ảnh sản phẩm đẹp, lôi cuốn trước khi upload lên internet là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng là chuyên gia chụp ảnh hay kỹ thuật viên đồ họa, trong khi đó để thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chỉnh sửa ảnh theo ý muốn là việc làm rất tốn kém và mất thời gian. Nếu bạn sở hữu 1 smartphone Android, iOS... thường chắc hẳn bạn cũng đã biết tới những phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại với nhiều hiệu ứng rất đẹp như Camera360, Instagram,...Tuy nhiên những phần mềm đó chưa hỗ trợ nhiều cho người bán hàng chuyên nghiệp. Bây giờ đây, bằng cách sử dụng phần mềm của chúng tôi, bạn

  • Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm
    Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm

    Bao bì là vật chứa đựng, lưu giữ, bảo quản sản phẩm, nhưng chính bản thân nó cũng là một loại sản phẩm. Do đó, bao bì cũng được các nhà sản xuất quan tâm thay đổi mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thị trường. Sau đây là một số cải tiến mới nhất đang được các nhà sản xuất bao bì cập nhật.

  • Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn
    Tìm hiểu về quy trình thiết kế bao thư trong in ấn

    Bao thư là sản phẩm phổ biến, xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến tận bây giờ nó mới thực sự được quan tâm đúng tầm, trở thành sản phẩm mang tính hiệu quả marketing cao, đó là lí do dịch vụ in bao thư ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu, để cho ra đời một chiếc bao thư hoàn hảo như bạn thấy thì phải trải qua những công đoạn nào?

  • Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh
    Giải pháp in ấn tem nhãn cho thực phẩm đồ ăn nhanh

    Nếu nhãn hiệu nước sốt thịt nướng của bạn và bao bì có thể nói, những gì họ sẽ nói gì? Bạn đã nghe câu nói: "không đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó", phải không?

  • Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn
    Vài điều cần lưu ý khi thiết kế logo in ấn

    Có thể nói với kỹ thuật in hiện đại của ngày nay việc in logo theo 2 màu đen trắng đã không còn chỗ đừng, nhưng với quan điểm cá nhân thì việc in logo theo 2 màu đen trắng sẽ tạo ra sự khác biệt và đó cũng là điểm nhấn với thương hiệu của bạn và đặt biệt là tạo nên sự lâu đời của một thương hiệu. Khi in băng rôn bạn có thể thêm logo vào cho phù hợp với sản phẩm hơn.

  • 3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn
    3 bước đơn giản để có ý tưởng in thiệp mời thôi nôi độc đáo cho bé cưng của bạn

    Hiện nay, bạn có thể tham khảo được vô số mẫu thiệp mời thôi nôi hay thiệp mời đầy tháng cho bé trên internet có ý tưởng từ những nhân vật hoạt hình gần gũi với bé như chuột Mickey, Đoremon, gấu Pooh…Theo đó, bạn có thể yêu cầu dịch vụ chuyên in thiệp mời thôi nôi, đầy tháng làm theo mẫu bạn chọn hoặc tự mình nghĩ ra một ý tưởng độc đáo thiết kế mẫu thiệp đẹp – độc – giá rẻ mừng ngày thôi nôi hoặc đầy tháng của bé yêu. Trong bài viết hôm nay, Hongchinh.vn sẽ đề cập một số thông tin cần chú ý cho bạn để có những mẫu thiệp mời ngộ nghĩnh và đẹp nhất.